Startup Thailand
TH / EN
รสชาติของ Startup อาจจะไม่ได้หอมหวาน น่าลิ้มลองอย่างที่คนภายนอกเห็น Wongnai หนึ่งใน Startup ที่มาแรงและน่าสนใจที่สุดแห่งปี แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ Startup อย่าง Wongnai ผ่านช่วงเวลาที่แสนยากลำบาก จากจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2010 ที่หอบหิ้วไอเดีย และความฝัน ว่าการรีวิวอาหาร จะกลายเป็นที่นิยม ชื่นชอบ และสร้างกระแส กลายเป็นธุรกิจขึ้นมาได้ แต่ความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น กว่า 2 ปี ที่ทำขึ้นมาโดยมีผู้ใช้งานแค่หลักพัน หลักหมื่น เริ่มต้นก็เหมือนของขม แต่เมื่อกระแสของ Smart phone ได้รับความนิยมขึ้น กลับเป็นปัจจัยที่ทำให้ ธุรกิจรีวิวอาหารอย่างวงใน ได้รับความนิยมไปด้วย จากผู้ใช้เพียงไม่กี่หมื่น ขึ้นเป็นหลายสิบล้านครั้ง มีสมาชิกที่มารีวิวอาหารมากกว่า 3 ล้านคน สิ่งที่เกิดขึ้นคงต้องยกเครดิตให้กับความพยายามกว่า 2 ปี ที่เราไม่เลิกล้ม และถอดใจไป