Startup Thailand
TH / EN
Startup Journey พบกับบทสรุปของความสำเร็จของสตาร์ทอัพไทยที่สามารถขยายธุรกิจไปใน 4 ประเทศและภายในปีนี้จะขยายต่อไปอีก 2 ประเทศในอาเซียน จากเป้าหมายแรกที่จะพาแบรนด์ระดับโลกมาเจาะการขายออนไลน์ในอาเซียน จนถึงการยกระดับแบรนด์ท้องถิ่นไปนอกประเทศ เมื่อสตาร์ทอัพที่มีลักษณะการดำเนินงานที่ใช้ทุนมหาศาลจะขยายธุรกิจ พวกเขาจะต้องทำอย่างไร หาคำตอบโดยพาข้ามไปอินโดนีเซีย ประเทศแห่งโอกาสและความท้าทาย เพราะมีอัตราการเติบโตของธุรกิจ e-commerce อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีประชากรมากกว่า 260 ล้านคน ตามผลสำรวจของ google research พบว่าในปี 2020 อินโดนีเซียจะมีการขยายตัวของ e-commerce เป็น 52% ของอาเซียน แต่ก็มาพร้อมกับความท้าทายสำหรับธุรกิจแบบ aCommerce ที่ต้องมีบริการจัดส่งสินค้า เพราะความใหญ่ของอินโดนีเซียมาพร้อมกับเกาะจำนวนมาก พวกเขามีวิธีการรับมือกับการขยายงานในแต่ละประเทศอย่างไร ทำไมจึงต้องกล้าเปิดตลาดต่างประเทศอย่างรวดเร็วภายใน 6 เดือน เขามีวิธีการทำงานข้ามชาติอย่างไร ทำไมยิ่งขยายธุรกิจไปในต่างประเทศยิ่งเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับการจัดการ แล้วพวกเขาต้องเจอกับปัญหาอะไรบ้าง พบคุณทอม ศรีวรกุล และทีม aCommerce ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะมาจุดไฟให้ Startup ไทยรุ่นใหม่กล้าฝันและผลักดันตัวเองไปให้ไกลกว่าที่คิด